• Tư vấn luật: (84)(-8) 35265562 | Hotline: 0913 449968 | Email: legal@veritylaw.vn

Tư vấn marketing

Trong giai đoạn nền kinh tế thế giới đã thay đổi một cách mạnh mẽ dưới sức ép của toàn cầu hóa, sự phát triển vũ bão của công nghệ và sự mở cửa của các thị trường mới. Vai trò của Marketing ngày càng được khẳng định.

Marketing là một thuật ngữ chỉ các hoạt động bao gồm việc tạo dựng giá trị từ khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, xây dựng mô hình sản phẩm, giá cả, hệ thống phân phối và chiến dịch khuyến mãi… với mục đích nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của một hoặc nhiều nhóm khách hàng nhất định và thu về giá trị lợi ích từ những giá trị đã được tạo ra.

 

 

Marketing được xem là cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng. Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ muốn tồn tại và phát tiển được thì không thể bỏ qua các chiến lược Marketing. Chiến Lược Marketing bao gồm tiếp thị thương mại, tiếp thị tiêu dùng, chiến lược kênh, chiến lược giá, chiến lược truyền thông quảng bá, chiến lược dịch vụ, chiến lược sản phẩm, chiến lược thương hiệu.

Như các hoạt động khác, hoạt động Marketing cũng chịu sự điều chỉnh của nhiều văn bản pháp luật khác nhau như: Luật quảng cáo, Luật sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh, Luật thương mại, Luật chuyển giao công nghệ, Bộ luật dân sự, Luật xuất bản,… và các văn bản hướng dẫn khác. Pháp luật Việt Nam hiện hành còn nhiều rào cản đối với hoạt động Marketing, cụ thể là các qui định về khoản chi phí hợp lệ dành cho hoạt động quảng cáo và khuyến mại, vấn đề bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá, qui định về nội dung và hình thức quảng cáo.

Để thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả cần:

  • Tìm hiểu quy định chung của pháp luật về hoạt động Marketing; nghiên cứu, phân tích và đánh giá các quy định liên quan để đảm bảo việc thực hiện đúng pháp luật.
  • Biết rõ lợi thế về bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, quyền tác giả, hàng giả, hàng nhái,… trong quy định của pháp luật khi thực hiện hoạt động Marketing, cũng như những hạn chế cần lưu ý để bảo vệ mình khi có tranh chấp xảy ra.
  • Cập nhật và nắm bắt xu hướng phát triển của nền kinh tế cũng như xư hướng phát triển pháp luật về Marketing của nhà nước để kịp thời đưa ra những giải pháp, kế hoạch Marketing phù hợp và hiệu quả.
  • Marketing phải đánh đúng vào những điều thị trường cần, khách hàng quan tâm, Sale và Marketing luôn phải đồng nhất, gắn bó mật thiết với nhau.
  • Kết hợp các công cụ Marketing: website, blog; gọi điện thoại; liên doanh, liên minh; quảng cáo trực tuyến; tổ chức thuyết trình và hội thảo; in ấn phẩm quảng cáo; truyền thông xã hội; giới thiệu trực tiếp từ khách hàng, đối tác;… một cách phù hợp và hiệu quả.
  • …..

Để hoạt động Marketing đúng đắn và hiệu quả cần nắm rõ các quy định của pháp luật đồng thời lựa chọn kết hợp chiến lược Marketing phù hợp. Thực tế, không phải tổ chức/cá nhân nào cũng có thể lựa chọn và thực hiện tốt.

Verity Law cung cấp dịch vụ tư vấn Chiến lược Marketing:

  1. Nghiên cứu, phân tích thị trường, tư vấn và cung cấp cho doanh nghiệp chiến lược marketing phù hợp với quy mô và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  2. Hoạch định chiến lược marketing và chương trình marketing hiệu quả. Tùy chỉnh Chiến lược marketing theo yêu cầu từ doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai chiến dịch (ra mắt sản phẩm mới, đánh phủ thị trường mới,…).
  3. Triển khai chiến dịch trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau, từ tối ưu trên công cụ tìm kiếm, quảng cáo mạng hiển thị, truyền thông marketing trên mạng xã hội…

Mọi thắc mắc cần được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 096 2244 653 | Email: legal@veritylaw.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin liên quan